Thể thao

Vì sao tuyển thủ Vũ Văn Thanh dính án phạt nặng?

15:57, 10/05/2024
Sau khi nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu từ trọng tài chính Lê Vũ Linh ở trận đấu giữa Quảng Nam và CAHN thuộc vòng 17 V-League 2023-2024 hôm 8-5, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã buông lời xúc phạm, có hành vi thiếu văn hóa với "vua áo đen".

 

Vũ Văn Thanh là cầu thủ thuộc "lò" đào tạo danh tiếng Hoàng Anh Gia Lai, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn chuẩn đạo đức. Được đồng nghiệp cũng như HLV đánh giá cao về trình độ, đẳng cấp lẫn sự khiêm tốn, thân thiện, hậu vệ sinh năm 1996 trở thành trụ cột ở cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Chuyển đến CAHN, Văn Thanh sớm lấy suất trong đội hình xuất phát và góp công lớn giúp đội bóng ngành Công an vô địch V-League 2023. Dưới thời HLV Troussier, Văn Thanh cũng là tuyển thủ hiếm hoi thuộc lứa "thế hệ vàng" thứ 3 thường xuyên được ra sân thi đấu. 

Vũ Văn Thanh bị thẻ đỏ ở vòng 17 V-League 2023-2024.

Ở đội tuổi chững chạc nhất trong sự nghiệp cầu thủ, Vũ Văn Thanh được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong những thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Kim Sang-sik. Tuy nhiên, ở vòng 17 V-League 2023-2024, Văn Thanh đã tự bôi xấu hình ảnh bằng hành vi thiếu chuẩn mực.

Trong thất bại 0-2 trước Quảng Nam trên sân Hòa Xuân (TP Đà Nẵng) hôm 8-5, hậu vệ của CAHN đã phạm lỗi với đối phương và phải nhận hai thẻ vàng, bị truất quyền thi đấu ở phút 65. Cũng vì chơi thiếu người, CAHN đã phải nhận hai bàn thua ngay sau đó và "trắng tay" ở vòng 17.

Trước đó, vì cho rằng tình huống phạm lỗi với Lê Xuân Tú không đáng phải nhận thẻ vàng, Vũ Văn Thanh bức xúc cự cãi trọng tài chính Lê Vũ Linh. Trong lúc không kiềm chế được cảm xúc, tuyển thủ "lò" HAGL đã buông lời xúc phạm, có hành vi thiếu văn hóa với "vua áo đen". 

Văn Thanh dính án phạt nặng vì hành vi xúc phạm trọng tài.

Thiếu fair-play, Văn Thanh bị ban tổ chức V-League ra án phạt "treo giò" 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng. Đây là bài học đắt giá đối với Văn Thanh bởi có thể ảnh hưởng đến hành trình đua nước rút đến ngôi vô địch V-League mùa này của CAHN.

Trong bối cảnh cần tích điểm tối đa để rút ngắn khoảng cách điểm với đội đầu bảng Nam Định, nhà đương kim vô địch lại phải hao hụt lực lượng vì án phạt và "bão" chấn thương. Sau 17 vòng đấu, CAHN tạm xếp thứ 4 với 28 điểm, kém đội đầu bảng đến 10 điểm.

Bên cạnh án phạt dành cho Vũ Văn Thanh, VPF cũng thông báo phạt HLV Velizar Popov (Thanh Hóa) 10 triệu đồng do không tham dự họp báo sau trận thua CLB TP HCM với tỉ số 0-2 trên sân Thống Nhất.

Trong khi đó, CLB Nam Định bị phạt 5 triệu đồng do vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và CLB Hải Phòng bị phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng.

Theo NLĐ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện